Bán bảo hiểm nhân thọ không hề khó !

Bán bảo hiểm nhân thọ không hề khó !

724
0

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm vô hình cho nên tư vấn viên bảo hiểm cũng phải giới thiệu và bán nó với phương thức và quy định riêng biệt.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ muốn thành công thì không nên đốt cháy bất kỳ giai đoạn nào của quy trình bán bảo hiểm.

  1. Tư vấn viên cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với họ và tạo dựng được sự tin tưởng với khách hàng.
  2. Hẹn gặp khách hàng: Bằng bất cứ cách nào hay nguyên nhân gì trước hết chúng ta cần gặp khách hàng. Không nên cố gắng thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua tin nhắn hay điện thoại. Là tư vấn viên chúng ta cần đặt lợi ích và nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu chứ không phải là lợi ích của bản thân, khiến khách hàng có lí do để đồng ý gặp mình. Và chúng ta phải thật sự hiểu rõ giá trị dịch vụ của mình để làm cho khách hàng hiểu như vậy.
  3.  Phân tích nhu cầu: Tư vấn viên cần tìm hiểu các thông tin và nhu cầu của khách hàng, xác định được những gói sản phẩm thật sự cần thiết với khách hàng, kích thích mong muốn mua bảo hiểm của họ. Phải làm cho khách hàng thấy bản thân họ cần đến nó và càng sớm càng tốt. Nó cần thiết thật sự chứ không phải chỉ mua vì mối quan hệ quen biết hay lí do nào khác.
  4. Chuẩn bị giải pháp: Tư vấn viên có thể đưa ra phương án giải quyết cho những nhu cầu của khách hàng. Phải thấu hiểu được khách hàng và biết đâu là lí do đang ngăn cản họ đến với bảo hiểm nhân thọ và xử lý nó.
  5. Trình bày giải pháp: Lúc này. tư vấn viên bảo hiểm sẽ giới thiệu sản phẩm với khách hàng, nói rõ cụ thể, chi tiết những lợi ích có thể được hưởng trong tương lai, kích thích mong muốn chấp nhận và muốn mua bảo hiểm của khách hàng. Hãy xác định rõ rằng nhu cầu của khách hàng chính là định hướng của người tư vấn, kết hợp với các lợi ích của bảo hiểm, quyền lợi mà khách hàng được hưởng khi tham gia, thúc đẩy khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ.
  6. Chăm sóc khách hàng: Tư vấn viên có thể một lần nữa củng cố lòng tin của khách hàng, và khiến khách hàng thấy sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ. Đồng thời đưa ra các lời hứa tiếp theo về các dịch vụ tiếp theo, khiến khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới cho mình. Tư vấn viên sẽ hứa sẽ duy trì liên lạc, xây dựng và thực hiện trình tự dịch vụ sau bán hàng một cách hệ thống.                                                 Đây chính là quy trình cụ thể mà một nhà tư vấn bảo hiểm không thể bỏ qua, chúng ta cần phải kiên trì, nỗ lực thật nhiều theo đuổi mục tiêu mà mình đã đặt ra. Điều quan trọng hơn cả, bản thân là một nhà tư vấn thì chính chúng ta phải là người hiểu rõ BHNT và các gói sản phẩm cụ thể. Phải tự cảm thấy nó thật sự tốt và cần thiết với tất cả mọi người. Bán sản phẩm mà chẳng có lí do gì để ngại hay xấu hổ khi giới thiệu và tìm cách trao nó đến tay khách hàng. Mà ngược lại, càng phải tự tin và vui vẻ vì bản thân đang giúp khách hàng tìm thấy cơ hội tiết kiệm- đầu tư – bảo vệ một cách cực kì khôn ngoan. Một nghề nghiệp đầy tính nhân văn thì tại sao lại phải thấy ngại. Có thể chỉ là bản thân người tư vấn sợ hãi, không chắc rằng mình đủ năng lực để làm, lo sợ không phải là lí do đem ra biện minh cho việc bản thân yếu đuối, kém kĩ năng và không dám thách thức bản thân. Và việc duy trì hiệu lực hợp đồng bảo hiểm là mục đích cuối cùng của việc tiêu thụ sản phẩm bảo hiểm. Và việc mua bảo hiểm nhân thọ đi ngược lại tập tính mua hàng của con người. Có thể lúc đầu bạn sẽ khó khăn và bị từ chối nhưng không có nghĩa là bạn thất bại. Cũng chẳng việc gì phải xấu hổ khi có người xung quanh không ủng hộ bạn, khuyên bạn không nên làm tư vấn bảo hiểm và nói lừa đảo này nọ trong khi bạn hiểu bản chất vấn đề còn họ thì chưa hiểu. Không xấu lại có khả năng phát triển theo năng lực tại sao lại vì người khác mà từ chối cơ hội phát triển của bản thân. Hãy làm theo quy trình và rèn luyện kĩ năng của mình bạn rất có thể thành công và đam mê bảo hiểm nhân thọ.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY