Khó khăn trong tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ

Khó khăn trong tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ

634
0

Cho tới hiện tại, thì việc tuyển dụng đại lý bảo hiểm mới chưa bao giờ là đơn giản với bất kể công ty bảo hiểm nào. Tuyển dụng đại lý bảo hiểm mới đã khó, việc giữ chân người cũ cũng không kém phần nan giải.

Với những công ty thành lập lâu đời hơn thì việc tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn so với các công ty bảo hiểm mới thành lập. Ứng viên sẽ có lòng tin, quan tâm hơn đến những nơi làm việc có thương hiệu. Trên thị trường bảo hiểm, phần lớn tuyển dụng đại lý bảo hiểm thường là mời, giới thiệu và sự tìm hiểu từ công ty chứ không phải sự chủ động tìm việc làm là đại lý bảo hiểm của ứng viên. Và hầu hết các ứng viên đại lý mới đều chưa có kinh nghiệm, đòi hỏi doanh nghiệp bảo hiểm phải đầu tư nhiều cho chi phí đào tạo, huấn luyện ban đầu.

Một trong những hạn chế khiến việc tuyển dụng và giữ chân đại lý khó khăn hơn là với những người lao động ở thành phố lớn họ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Mà họ lại nghĩ bảo hiểm chỉ như là một công việc làm thêm trong khi nghề đại lý bảo hiểm – tư vấn tài chính đòi hỏi rất nhiều kĩ năng, sự tập trung, kiên trì, có sự đầu tư cả về thời gian và công sức.

Còn nữa, nhiều công ty mở rộng kênh đại lý đã gia tăng sức cạnh tranh trong ngành. Điều đáng nói là thật xấu hổ khi có những đội ngũ đại lý hiện tại của công ty bảo hiểm bị lôi kéo bởi các công ty kinh doanh đa cấp, nhìn thấy cái lợi trước mắt nhưng không nhìn thấy những rủi ro tiềm ẩn.

Còn việc lôi kéo các đại lý bảo hiểm từ công ty khác cũng không phải là chuyện  lạ nữa. Với những chi phí bỏ ra đào tạo lại từ đầu với những đại lý không có kinh nghiệm, thì một cách lôi kéo đại lý công ty khác  đã hình thành. Nhưng các công ty bảo hiểm đều nhận ra rằng để công ty phát triển lớn mạnh, bền vững thì cần chú tâm vào việc đầu tư nhiều hơn vào công tác xây dựng hệ thống, huấn luyện và phát triển đội ngũ thay vì lôi kéo đại lí bảo hiểm của công ty khác. Ai cũng biết rằng nếu bạn lôi kéo được họ sang làm việc cho mình thò họ cũng có thể bị lôi kéo sang công ty khác và chẳng thể làm việc lâu dài. Và công ty sẽ không thể nào có đội ngũ nhân viên trung thành, có chất lượng và chuyên nghiệp.  Và chỉ có sự cạnh tranh công bằng thì mới có thể phát triển bền vững và xây dựng được lòng tin nơi khách hàng.

Và các đại lý bảo hiểm cũng cần nhận ra rằng, việc thay đổi công ty thường xuyên tuy có thể đạt được lợi ích trước mắt, nhưng về lâu dài sẽ đe dọa đến sự tín nhiệm của khách hàng dành cho bản thân mình.

Tiêu chí tuyển dụng của một số công ty bảo hiểm nhân thọ đang áp dụng tuyển đại lý bảo hiểm với những tiêu chí tuyển dụng khắt khe, dù họ biết tuyển dụng trong thị trường bảo hiểm nhân thọ đang còn khó khăn và thiếu hụt. Nhưng họ xác định rằng chất lượng là quan trọng hơn số lượng. Ngay từ khâu đầu, DNBH muốn các ứng viên hiểu rằng: Đại lý tư vấn bảo hiểm nhân thọ không phải là một nghề rong chơi.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY