Nguồn tìm kiếm khách hàng của tư vấn viên bảo hiểm

Nguồn tìm kiếm khách hàng của tư vấn viên bảo hiểm

515
0

Khách hàng chính là nguồn thu nhập chính cho công ty nói chung và công ty bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Để có được nguồn thông tin và nhu cầu của khách hàng, tư vấn viên bảo hiểm và công ty cần nỗ lực rất nhiều. Bảo hiểm nhân thọ đích thị là sản phẩm cần thiết với tất cả mọi người. Nhưng trên thực tế, BHNT đa phần được những người có thu nhập ổn định, nhân viên văn phòng, người hưu trí, hay tập trung ở thành phố,.. sử dụng. Còn đối tượng tham gia BHNT là những người ở vùng quê hay có nguồn thu nhập không ổn định thì rất ít

1.Mối quan hệ thường ngày:

Với sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ thì sự cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm, khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng càng trở nên khó khăn hơn. Và tất nhiên với những tư vấn viên bảo hiểm, họ sẽ đặt ra câu hỏi cho mình:” nguồn khách hàng ở đâu đây và tìm như thế nào? “.
Mối quan hệ sẽ giúp bất cứ nhân viên kinh doanh của lĩnh vực nào trở nên thành công hơn. Cụ thể, tư vấn viên có thể khai thác các mối quan hệ đang có để có được những nguồn khách hàng đáng tin cậy. Đặc biệt, đối với một sản phẩm cần thiết đối với bất cứ người nào như bảo hiểm nhân thọ thì việc lựa chọn khách hàng để cung cấp cũng dễ dàng hơn.Trong mối quan hệ, mỗi tư vấn có thể khai thác tối đa nguồn khách hàng là những người thân, bạn bè, thậm chí là cả những người bạn của bạn bè. Điều quan trọng đối với tư vấn viên khi khai thác khách hàng từ nguồn này đó là bạn đã quen biết những người này từ trước. Chính vì vậy, trong quá trình tư vấn và thuyết phục, tư vấn viên cần phải khéo léo nói chuyện về bảo hiểm nhân thọ và cũng nên tế nhị nếu như người được thuyết phục không đồng ý tham gia hay chưa hiểu rõ về sản phẩm. Hãy vui vẻ chia sẻ cho những người thân, người quen của bạn về những lợi ích, sự cần thiết và những câu chuyện thực tế trong quá trình tư vấn. Đó là những cảm xúc thực tế đem lại cho những người thân của bạn. Và có thể chính điều đó sẽ giúp họ nhận ra được sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay.

 

2. Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội chợ, hội thảo, triển lãm:

Với sự phát triển của các loại hình thông tin cũng như sự phát triển của Marketing trong cuộc sống, các buổi hội thảo, cùng các buổi hội chợ, triển lãm diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Tư vấn viên có thể khai thác các thông tin của khách hàng ở các buổi chia sẻ, hội thảo này như thế nào?Trước hết, đối với những buổi hội thảo, những đối tượng tham dự cũng đã được lựa chọn và khoanh vùng khá rõ ràng. Nếu đó là một buổi hội thảo liên quan đến chủ đề chính là bảo hiểm nhân thọ thì việc khai thác nguồn thông tin của những đối tượng này là quá tốt. Bên cạnh đó, những hội thảo về sức khỏe, các buổi chia sẻ những kiến thức về dạy con, cách chăm sóc con.. cũng là một trong những chương trình mà mỗi tư vấn viên có thể khai thá được những nguồn thông tin quý giá khác nhau.

Tư vấn viên có thể xin số điện thoại, email của những người tham gia các buổi chia sẻ đó để có thể trao đổi thông tin một cách cụ thể với từng đối tượng. Như vậy, cứ qua mỗi ngày, dữ liệu khách hàng của mỗi tư vấn viên sẽ lớn dần hơn, và đây chính là nguồn dữ liệu quý giá, giúp các tư vấn viên có được những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.

3. Mạng xã hội và kênh báo chí:

Mạng xã hội là một trong những kênh đem đến rất nhiều những thông tin hữu ích cũng như số lượng người tham gia “khủng”, đặc biệt là Facebook. Có rất nhiều người đã sử dụng Facebook là kênh bán hàng, tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới. Hiện tại, không chỉ những đối tượng trẻ – những người 20-25 tuổi tham gia nhiều mà ngay cả những người trung tuổi -ngoài 40 tuổi, những người nổi tiếng,… cũng sử dụng Facebook như một kênh truyền thông và cập nhật thông tin một cách hiệu quả.

Các tư vấn viên có thể tìm khách hàng thông qua bộ search của Facebook, thông qua các trang của công ty bảo hiểm, thông qua các bài viết về bảo hiểm nhân thọ được đăng tải trên Facebook. Tất cả những bình luận, những lượt thích, chia sẻ… đều thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với bảo hiểm nhân thọ.

Cái hay của mạng xã hội đó là chúng ta có thể tìm kiếm được các thông tin về tên, tuổi, thậm chí là cả mối quan tâm sở thích của người đó một cách dễ dàng. Và khi có thể nắm bắt được những thông số đó, việc tư vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các kênh mạng xã hội khác như Youtube, Linkin,… cũng là những nguồn tìm kiếm khách hàng tốt mà mỗi tư vấn viên có thể lựa chọn.

Bên cạnh đó, tìm kiếm khách hàng thông qua các nguồn thông tin lấy từ báo chí cũng được coi là một lựa chọn tốt. Bởi đây là một trong những kênh được khách hàng tham khảo khá nhiều. Ở cuối mỗi bải viết về bảo hiểm nhân thọ, về thị trường bảo hiểm, khách hàng sẽ bình luận, chia sẻ những quan điểm cá nhân về bài viết. Tất cả những thông tin quý giá đó, nếu nhân viên tư vấn có thể khai thác tốt thì việc nhận lại những kết quả tốt là điều không có gì khó hiểu.

4. Quảng cáo online:

Quảng cáo là một trong những kênh được rất nhiều các công ty ưa chuộng, sử dụng để kéo khách. Theo đó, công ty sẽ thiết kế một quảng cáo có tiêu đề, mô tả, hình ảnh thật thu hút để hấp dẫn người khác điền thông tin vào. Và công ty sẽ phải trả tiền cho kênh lựa chọn quảng cáo như Google, Cốc Cốc, Facebook… Điều này hoàn toàn có thể áp dụng được dành cho cá nhân. Chính vì vậy, nếu những tư vấn viên hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo, hoặc yêu cầu chạy quảng cáo thì sẽ được bên đối tác (kênh quảng cáo) hỗ trợ tối đa.

 

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY